Bình cứu hỏa dùng được mấy lần?

03/Jan/2024

Bình cứu hỏa là một thiết bị PCCC quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cháy nổ trong công trình, nhà ở hay địa điểm kinh doanh, sản xuất. Tuy nhiên, sau mỗi lần sử dụng, bình sẽ cần được thay thế hoặc nạp sạc lại chất chữa cháy bên trong. 

bình cứu hỏa dùng được mấy lần

Một điều quan trọng cần lưu ý là tất cả các loại bình cứu hỏa chỉ nên sử dụng một lần duy nhất. Sau khi sử dụng, áp suất khí nén trong bình sẽ giảm, không đủ để đẩy chất chữa cháy ra ngoài cho lần sử dụng tiếp theo. Do đó, sau khi sử dụng, việc quan trọng là nạp sạc lại chất chữa cháy và áp suất khí nén trong bình để đảm bảo an toàn cho lần tiếp theo.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý một điều, mặc dù không sử dụng nhưng bạn nên sạc bình cứu hoả ít nhất 6 tháng/1 lần để đảm bảo bình luôn trong tình trạng hoạt động ổn định và đạt hiệu suất aco nhất

Cách nhận biết thời điểm cần nạp sạc lại bình cứu hoả:

- Bình CO2: Kiểm tra trọng lượng bình và so sánh với thông số kỹ thuật ghi trên vỏ bình. Nếu nhẹ đi, đó là dấu hiệu của việc sử dụng. Nạp lại khí CO2 để đảm bảo sẵn sàng cho những tình huống khẩn cấp.

  - Bình bột: Kiểm tra đồng hồ đo áp suất. Nếu kim chỉ vào vạch đỏ, bình đã được sử dụng hoặc đã mất hiệu suất. Nạp sạc lại để đảm bảo khả năng chữa cháy hiệu quả.

Với những lưu ý này, bạn có thể đảm bảo rằng bình cứu hỏa luôn trong tình trạng hoạt động tốt, sẵn sàng đối mặt với bất kỳ tình huống khẩn cấp nào.