Bình chữa cháy co2 không dùng chữa đám cháy nào?

28/Dec/2023

Thực tế, bình chữa cháy khí CO2 có thể dập tắt nhiều loại đám cháy khác nhau. Tuy nhiên, để sử dụng loại bình này an toàn và hiệu quả, bạn cần tránh sử dụng với một số đám cháy đặc biệt. Vậy, bình chữa cháy co2 không dùng chữa đám cháy nào?

bình chữa cháy co2 không dùng chữa đám cháy nào

Trong các đám cháy này thì bình khí CO2 chữa cháy không nên sử dụng ở đám cháy chất lỏng vì nếu sử dụng không đúng cách sẽ khiến đám cháy trở nên trầm trọng hơn. Do bình khí CO2 chữa cháy có dạng khí được hóa lỏng với áp suất rất cao nên nếu như xịt thẳng vào đám cháy có thể sẽ khiến chất lỏng lan ra. Vì vậy, nếu sử dụng bình CO2 chữa cháy chất lỏng thì cần xịt bao quanh đám cháy để khí CO2 có thể tan hoàn toàn vào không khí và không có tác động đến chất lỏng đang cháy. Và để an toàn hơn khi chữa đám cháy chất lỏng thì nên sử dụng bình chữa cháy bột vì chất chữa cháy này sẽ dập tắt đám cháy chất lỏng hiệu quả và không làm cho đám cháy lan ra.

Bình chữa cháy khí CO2 thích hợp để dập tắt các đám cháy khí và rắn trong môi trường hoặc không gian kín. Đặc biệt, với các đám cháy từ thiết bị điện, điện tử, sử dụng bình chữa cháy CO2 là thích hợp nhất vì không dẫn điện, không làm hỏng hay cần vệ sinh thiết bị sau khi dập đám cháy

Việc lựa chọn đúng loại bình chữa cháy cũng là một điều quan trọng vì nó không  chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả chữa cháy mà còn giữ an toàn cho bạn và những người xung quanh. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại đám cháy và biết được bình khí CO2 chữa cháy không nên sử dụng ở đám cháy nào.