Đồ bảo hộ lao động gồm những gì?

29/Aug/2023

Đồ bảo hộ lao động có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ cơ thể, đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc. Tùy theo đặc thù từng ngành nghề, hay quy định của các doanh nghiệp, sẽ có những yêu cầu riêng về đồ bảo hộ. Dưới đây là tổng hợp các đồ bảo hộ cần thiết trong quá trình làm việc.

1. Mũ bảo hộ lao động

Phần đầu là bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể. Các chấn thương tại vùng đầu thường gây ra nguy hiểm lớn, thậm chí là tính mạng con người. Đặc biệt, tại các công trường xây dựng, chấn thương cho vật nặng rơi vào đầu, hay do va chạm vùng đầu thường xuyên xảy ra. Vì vậy, sử dụng mũ bảo hộ là điều cần thiết. Ngoài ra, mũ bảo hộ còn giúp che nắng, che mưa khi ngoài trời, đảm bảo sức khỏe cho người lao động

Các loại mũ bảo hộ hiện nay được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như nhự ABS, nhựa HDPE, nhựa tổng hợp… Những chất liệu này có khả năng chống va đập rất tốt, giúp bảo vệ vùng đầu hiệu quả.

2. Quần áo bảo hộ lao động

Quần áo bảo hộ thường là trang phục bắt buộc với nhiều doanh nghiệp, trong nhiều ngành nghề khác nhau. Quần áo bảo hộ giúp người lao động tránh các tác động của thời tiết, tránh các tác nhân gây hại trong quá trình lao động, tránh va chạm, nhận biết bộ phận làm việc…

Quần áo bảo hộ lao động thường được sản xuất từ vải kaki, vải thun, vải jean hoặc vải lưới. Đây là những chất liệu phổ biến trong may mặc nên giá thành không quá cao. Một số loại quần áo bảo hộ được in thêm phản quang để có thể làm việc tại những nơi thiếu ánh sáng hay buổi tối

3. Găng tay bảo hộ lao động

Găng tay bảo hộ thường được sử dụng trong các công việc tiếp xúc với các chất gây hại cho tay hoặc các tác động dễ làm tay bị chấn thương. Có thể kể đến như xi măng, sắt thép, gạch đá, hóa chất…

Tùy theo tính chất công việc sẽ có loại găng tay phù hợp. Chẳng hạn, loại găng tay sử dụng ở các công trường chủ yếu là găng tay vải, giúp cầm nắm vật liệu hay dụng cụ lao động tốt hơn. Còn nếu thường xuyên tiếp xúc hóa chất tẩy rửa như rửa xe, vệ sinh… thì nên sử dụng găng tay cao su với khả năng chống thấm tốt.

4. Giày bảo hộ lao động

Khi làm việc trong khu vực làm việc nhiều gạch đá, sắp thép hay các vụn kim loại, cần sử dụng giày bảo hộ lao động. Sử dụng giày bảo hộ sẽ tránh các chân thương lên vùng chân trong khi di chuyển.

Giày bảo hộ lao động thường có đế dày, chống vật nhọn, đồng thời có độ ma sát tốt, không bị trơn trượt. Phần mũi giày cũng cần thiết kế đặc biệt (có miếng thép chắn hoặc cao su dày) để tránh vấp phải các vật sắc nhọn

5. Dây đai an toàn lao động

Hiện nay có rất nhiều công việc làm trên cao. Những tai nạn lao động trên cao thường gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn khi lao động trên cao vô cùng cần thiết cho doanh nghiệp và cho chính người lao động. Doanh nghiệp cần phải trang bị dây đai an toàn và các phụ kiện cần thiết cho người lao động để đảm bảo sự an toàn tối đa nhất.

6. Kính bảo hộ

Một số công việc như hàn xì, cắt kim loại, tiếp xúc hóa chất dễ bay hơi… rất dễ gây tổn thương mắt. Vì vậy, cần phải sử dụng kính bảo hộ để tránh những tác nhân gây hại cho mắt, đảm bảo đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Vật liệu thấu kính phổ biến nhất cho kính an toàn là polycarbonate. Vật liệu này có trọng lượng nhẹ hơn một nửa so với kính thông thường, do đó khi đeo kính thoải mái hơn. Tròng kính polycarbonate cũng có khả năng chống va đập tốt hơn thấu kính thủy tinh. Tùy theo công việc để chọn lựa màu kính tối (hàn xì…) hoặc sáng (cắt kim loại, tiếp xúc hóa chất…)

------------------------------  

Công ty TNHH MTV Tràng An 168 – Đơn vị cung cấp đồ bảo hộ lao động số 1 tại Ninh Bình và các tỉnh lân cận. Với hơn 12+ năm hoạt động, chúng tôi đã và đang mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành cạnh tranh nhất. Chúng tôi luôn nỗ lực, hoàn thiện từng sản phẩm để đảm bảo an toàn cao nhất cho người lao động.

******** Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH MTV Tràng An 168

·        ĐT:(0303).883690 - 0962.375.375

·        Email: baoholaodongtrangan@gmail.com

·        Địa chỉ: 168, Đường Nguyễn Công Trứ, Ninh Bình

·        Website: http://baoholaodongninhbinh.net/